Phong cách nội thất Modern Mediterranean mang lại sự ấm áp

Nổi lên vào đầu thế kỉ 20, phong cách nội thất modern Mediterranean đang dần trở lại với nhu cầu mua căn hộ lên cao. Nó đang dần trở thành một trong các kiểu thiết kế nội thất căn hộ thông dụng nhất. Vậy phong cách này là gì? Tại sao nó lại tạo nên sự độc đáo thu hút nhiều gia chủ hiện nay? Cùng Lyn Property tìm hiểu sâu hơn về hình thức thiết kế nội thất này nhé.

phong cách nội thất modern mediterranean - giới thiệu

Phong cách nội thất Modern Mediterranean từ A đến Z

1. Phong cách nội thất Modern Mediterranean là gì?

 

Phong cách này có tên gọi khác là phong cách Địa Trung Hải. Kiểu thiết kế Miditerranean hiện đại ra đời lần đầu tại Mỹ vào những năm 1920s. Phong cách này lấy cảm hứng từ nội thất Ý và Italia. Những nhánh thiết kế nội thất điển hình trong phong cách này có thể bao gồm:

  • Tây Ban Nha thời phục hưng
  • Tây Ban Nha Colonial
  • Ý phục hưng
  • Beaux-Arts
  • Gothic tại Venice

phong cách nội thất modern mediterranean - định nghĩa

Đặc điểm chính của nội thất Địa Trung Hải là làm nổi bật các khu vực chung. Những khu vực này thường được trang trí rộng rãi và thoáng mát. Điều này là rất phù hợp với những nơi ở gần biển hoặc sát biển như villa và căn hộ. Các nơi ở khí hậu ấm và nóng như Sài Gòn cũng vô cùng phù hợp với phong cách này.

Sự giao thoa hài hòa giữa các điểm nhấn của phong cách Địa Trung Hải tạo nên một ngôi nhà sang trọng, mộc mạc pha lẫn sự hiện đại.

2. Các đặc điểm của phong cách nội thất Modern Mediterranean

2.1. Màu sắc

phong cách nội thất modern mediterranean - đặc điểm màu sắc

Các tông màu thường thấy trong phong cách Địa Trung Hải

Vì là thiết kế mang khuynh hướng thoáng mát không gian, phong cách nội thất Modern Mediterranean chú trọng vào các màu sắc như:

  • Trắng cát biển
  • Màu kem hoặc vàng nhạt
  • Xanh biển hoặc xanh da trời
  • Màu đất nung hoặc nâu của sa mạc
  • Tím của hoa oải hương.

Những tông màu này có thể được kết hợp hài hòa để tạo cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Mặt khác, màu sáng trong nhà có thể tạo nên không khí mạnh mẽ cho gia chủ.

2.2. Vật dụng nội thất

Một ngôi nhà theo phong cách nội thất Địa Trung Hải ban đầu thường ấm cúng và thân mật hơn với trần nhà thấp hơn và cửa sổ nhỏ hơn. Phong cách Modern Mediterranean nhằm mục đích mở rộng không gian hơn một chút. Nên tương tự như SOHO, trần nhà được xây cao hơn, cửa sổ lớn hơn và tập trung vào kế hoạch bố trí sàn mở để dòng người lưu thông dễ dàng hơn và tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa cuộc sống trong nhà và ngoài trời.

phong cách nội thất modern mediterranean - định nghĩa

Nội thất cũng thống nhất theo khuynh hướng đơn giản và mộc mạc. Dù là nội thất Châu Âu, nhưng chủ hộ nên hướng đến các thiết kế tối giản hơn là cầu kì. Đó cũng là điểm khác biệt giữa phong cách này và Parisian Chic (còn gọi là phong cách Parisian).

2.3. Phụ kiện trang trí trong phong cách nội thất Modern Mediterranean

Những phụ kiện thường thấy khi áp dụng nội thất Địa Trung Hải là thảm sàn và đèn hay quạt trần. Nên giữ cho thiết kế của những phụ kiện này đơn giản nhât có thể.

phong cách nội thất modern mediterranean - Đặc điểm phụ kiện trang trí

Kết hợp phụ kiện, nội thất, màu sắc, và những yếu tố dưới đây sẽ cho chủ nhà một không gian sống xuyết suốt từ trong nhà ra ngoài trời.

2.4. Đừng quên các yếu tố thiên nhiên

Phong cách nội thất Modern Mediterranean thiếu đi yếu tố thiên nhiên thì khó có được trải nghiệm trọn vẹn. Những dấu ấn của vùng Địa Trung Hải nắng và gió nên hiện hữu trong căn hộ phong cách này.

phong cách nội thất modern mediterranean - Đặc điểm thiên nhiên

Cây xanh là điểm tương phản cần thiết trong phong cách nội thất modern mediterranean

Một vài cây xanh có thể sống được trong nhà là điểm nhấn không thể thiếu. Với màu sắc ấm của phong cách Địa Trung Hải, màu xanh sẽ tạo nên sự tương phản cần thiết. Từ đó mà không gian kết hợp với gió trời và ánh sáng tự nhiên sẽ tạo nên môi trường sống trọn vẹn theo phong cách Modern Mediterranean.

2.5. Những chất liệu thiên nhiên

Nguyên vật liệu tự nhiên trong thiết kế sẽ làm tăng tính chân thật cho không gian sống. Với phong cách nội thất Modern Mediterranean, thì điều này là cần thiết.

phong cách nội thất modern mediterranean - Vật liệu thiên nhiên

Một số đồ gốm sứ làm nổi bật thiết kế và không gian

Chủ sở hữu căn hộ nên đưa vào các vật liệu như đá cẩm thạch, gạch Mosaic, của chất liệu sắt, gốm sứ.  Chủ yếu là gỗ tự nhiên, tre, nứa… là những nguyên liệu điển hình trong phong cách này.

2.6. Trang trí tường

Tường tạo nên không gian trong cũng như ngoài căn hộ. Vì lý do đó mà khi thiết kế phong cách Modern Mediterranean, tường là nơi được chú trọng cao.

phong cách nội thất modern mediterranean - Trang trí tường

Nếu là nhà ở thông thường, thì tường đá có thể được gia chủ trang bị khi xây dựng. Nhưng nếu là căn hộ bàn giao hay chuyển nhượng, thì tưởng giả thạch cao cũng có thể được trang trí. Hay đơn giản là giấy dán tường màu kem hoặc nâu nhạt. Mục đích là để tạo nên hiệu ứng ánh sáng chân thực của vùng Địa Trung Hải trong nhà.

2.7. Gỗ ấm cho sàn nhà

phong cách nội thất modern mediterranean - Gỗ ấm cho sàn nhà

Những căn hộ bàn giao có sàn gỗ ấm sẵn như De Capella là rất phù hợp với phong cách nội thất này. Sàn bằng gỗ cứng sẽ tạo nên không gian ấm áp và lôi cuốn. Những đồ nội thất gỗ kết hợp với sàn cũng mang lại hiệu ứng tương tư.

2.8. Ánh sáng tự nhiên

phong cách nội thất modern mediterranean - Ánh sáng tự nhiên

Cửa sổ lớn, cửa kiểu Pháp hoặc cửa trượt, và cách điều trị bằng cửa sổ mát mẻ đều góp phần tạo nên cảm giác thoáng đãng của phong cách Địa Trung Hải.

3. Một số mẹo khi décor nhà theo phong cách nội thất Modern Mediterranean

Ngoài những đặc điểm chủ đạo cần có, thì có nhiều mẹo để làm nơi ở của bạn trở nên hiện đại hơn. Phong cách nội thất Modern Mediterranean tuy có khuynh hướng cổ do ảnh hưởng từ văn hóa phục hung, nhưng vẫn có nhiều cách để hiện đại hóa nó, điển hình như sau:

3.1. Nguyên tắc đối xứng

Mẹo thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Nguyên tắc đối xứng

Khi nói đến trang trí một ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải, một cái nhìn tinh tế là tốt nhất. Nguyên tắc đối xứng là cách tuyệt hảo để thể hiện vẻ đẹp của nội thất Địa Trung Hải. Một cặp ghế sofa, cặp đèn treo tường sẽ là sự tô điểm độc đáo tôn vinh vẻ đẹp phong cách này.

3.2. Thống nhất về màu sắc

Mẹo thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Thống nhất màu sắc

Sơn không gian bằng một màu và chọn cùng một loại sàn trong toàn bộ khuôn viên có thể tạo cho không gian một cái nhìn thống nhất. Đích đến của phong cách nội thất Modern Mediterranean là sự thông suốt từ trong nhà ra ngoài. Và việc dung chung một sự kết hợp màu sắc sẽ mang lại hiệu quả tốt.

3.3. Cổng vòm

Mẹo thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Sử dụng cổng vòm nếu có thể

Mẹo này dễ thực hiện hơn với những nhà ở thông thường thay vì căn hộ. Cổng vòm là thiết kế quen thuộc trong phong cách Địa Trung Hải. Cổng góp phần tạo nên sự sang trọng cũng như thoáng đáng cho phong cách.

3.4. Hãy dùng đồ gỗ

Mẹo thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Sử dụng nội thất gỗ

Nhiều chuyên gia tại Mỹ đồng tình rằng phong cách nội thất Modern Mediterranean trông đẹp nhất với đồ nội thất bằng gỗ và óc chó tối màu, hay đồ dùng nội thất nhỏ cùng màu.

4. Gợi ý thiết kế căn hộ của bạn theo phong cách nội thất Modern Mediterranean

4.1. Phòng khách

Để bố trí phòng khách, sofa lớn nên được đặt chính giữa phòng. Các đồ đạc còn lại sẽ được đặt sát tường để không làm vướng lối đi. Màu tường có thể dùng giấy dán màu trắng, xanh hoặc kem, màu vàng cũng được nhưng hơi lỗi thời. Sàn gỗ tại các căn hộ được rao bán sẽ hợp vơi những màu như thế

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng khách

Sofa đặt giữa phòng để tạo ra sự thiết lập không gian cần thiết

Điểm nhấn của phòng khách là đèn trần hoặc phụ kiện trang trí tường. Kết hợp chúng với sàn gỗ sẽ làm phòng khách hài hòa hơn.

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng khách

Đèn trần là nên có trong phong cách nội thất modern mediterranean

Màu của sàn gỗ cũng phụ thuộc vào diện tích căn phòng. Nếu căn hộ bạn rộng, thì dùng màu gỗ tông ấm. Các căn hộ tiết kiệm diện tích thì hợp với sàn gỗ màu sáng, để trông rộng rãi hơn.

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng khách

Sàn gỗ mang đến sự ấm áp cho căn hộ

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng khách

Sự kết hợp giữa các yếu tố trong căn hộ theo phong cách nội thất modern mediterranean

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng khách

Sự đơn giản nhưng không kém phần hiện đại

4.2. Phòng ngủ

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng ngủ

Với phong cách nội thất Modern Mediterranean, các vật dụng trang trí như đèn chùm và giường bằng sắt cũng khá phù hợp.

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng ngủ

Đèn chiếu sáng có thể giúp không gian hẹp trông rộng hơn

Trong trường hợp diện tích khiêm tốn, hãy dùng đèn chiếu sáng để tạo không gian gọn gàng, thoáng mát. Rèm cửa màu sáng như trắng và kem sẽ giúp không gian phòng sáng hơn.

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng ngủ

Có thể dùng đồ gỗ cũng rất phù hợp

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng ngủ

Phòng rộng với đồ gỗ và ánh sáng tự nhiên hài hoà

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng ngủ

Phòng hẹp với đồ gỗ thì nên có đèn hoặc cửa lớn

4.3. Nhà bếp

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng bếp

Nhà bếp điển hình theo phong cách nội thất Modern Mediterranean

Nhà bếp sẽ là nơi mà sự mộc mạc của phong cách Địa Trung Hải trở nên rõ rệt nhất. Gỗ và đá là hai chất liệu thường được sử dụng để làm sàn.

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng bếp

Màu trắng thường được các nhà thiết kế tận dụng triệt để khi nhắc đến tường. Nó phản chiếu ánh sáng tự nhiên một cách chuẩn xác. Chúng còn giúp ánh sáng lan khắp căn phòng, thứ mà phong cách nội thất Modern Mediterranean tập trung vào.

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng bếp

Màu nâu đất nung

Chưa dừng lại ở đó, những điểm nhấn nhẹ như vật dụng màu đất nung, xanh dương, xanh lá cây và ô liu, màu be… sẽ tô điểm không gian này. Tất cả kết hợp với nhau sẽ cho bạn cảm giác như đang ở biển với cỏ và cát.

Ví dụ thiết kế phong cách nội thất modern mediterranean - Phòng bếp

Gia chủ sẽ không thấy nhàm chán khi tuỳ biến phong cách Địa Trung Hải

Phong cách nội thất Modern Mediterranean là nơi gia chủ có thể tùy biến một cách tối thiểu nhưng mang lại hiệu quả không ngờ. Căn hộ của bạn nếu áp dụng phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải sẽ không mang lại cảm giác nhàm chán.

Đó là những điều thú vị về phong cách nội thất Modern Mediterranean. Nó mang lại cảm giác ấm áp và hiền hòa hiếm thấy so với các phong cách khác. Bạn là một gia chủ yêu thích sự ấm áp và quây quần gia đình? Vậy thì hãy cân nhắc mang thiết kế này vào căn hộ hay nhà ở của mình.

Nguồn: ElleDecor

Đọc thêm: Phong cách nội thất Scandinavian là gì?

TOP