HƯỞNG LỢI TRỰC TIẾP TỪ HAI ĐOẠN VÀNH ĐAI 2 CHUẨN BỊ KHÉP KÍN PHẦN II

Vào đầu năm 2021, quận Thủ Đức được sáp nhập với quận 9 và quận 2 trở thành TP.Thủ Đức. Kể từ đó đến nay, bất động sản nơi đây được chú ý do những biến động tích cực từ hạ tầng giao thông.

Hưởng lợi trực tiếp từ hai đoạn vành đai 2 chuẩn bị khép kín phần 2

Hưởng lợi trực tiếp từ hai đoạn vành đai 2 chuẩn bị khép kín phần 2

Mới đây nhất, thông tin dự án vành đai 2 chuẩn bị khởi công khép kín hai đoạn còn lại, đi trực tiếp qua các tuyến đường của quận Thủ Đức (cũ) đang tạo sự chú ý cho khu vực này.

Nguồn cung nhà ở khan hiếm, giá âm thầm tăng trưởng

Việc sắp khén kín vành đai 2 được xem là “vũ khí” cho thị trường bất động sản quận Thủ Đức (cũ) nói riêng, Tp.Thủ Đức nói chung.

Đường vành đai 2 Tp.HCM khép kín cùng loạt hạ tầng đã hiện hữu hoặc đang đẩy mạnh đầu tư tại khu vực phía Đông như Vành đai 3, cao tốc Tp.HCM – Dầu Giây – Phan Thiết, nút giao Mỹ Thủy, cầu Cát Lái, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Sân bay Quốc tế Long Thành, Metro số 4… đang tạo thành chuỗi giao thông liên kết vùng cho khu vực này.

Vành đai 2

Giá trung bình căn hộ, chung cư tại Thủ Đức trong năm 2023

Chưa kể, quận Thủ Đức (cũ) còn là khu vực có tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Đây là là công trình đường sắt đô thị đầu tiên ở Tp.HCM dự kiến thi công xong cuối năm nay, vận hành tháng 6/2024.

Theo đó, mô hình quy hoạch đô thị TOD (Transit Oriented Development) cũng có tiềm lực phát triển tại đây khi có lợi thế về hệ thống đường sắt đô thị.

Đại diện Nhà Tốt từng chia sẻ, tại Tp.HCM một số dự án bất động sản gần đường vành đai 3, vành đai 2 cũng đang có tiềm năng tăng giá.

Các dự án này đều có quy mô lớn, cả về độ dài lẫn nguồn vốn và tác động tới toàn miền ở nhiều khía cạnh khác nhau. Theo đó, các dự án bất động sản dọc theo tuyến đường này sẽ tạo sự chú ý về tiềm năng phát triển.

Nguồn cung nhà ở khan hiếm, giá âm thầm tăng trưởng

Cũng theo đơn vị này, giá căn hộ chung cư trung bình tại Tp.HCM vẫn tăng ổn định qua các năm. Riêng về giá trung bình chung tại Thủ Đức trong quý 4/2023 đạt 65,51 triệu đồng/m2, vẫn âm thầm tăng trưởng so với các quý trước đó.

Khi công viên và tuyến vành đai hình thành, khái niệm về khu trung tâm Tp.HCM là quận 1, quận 3 không còn quá quan trọng với người dân, bởi kết nối, tiện ích và giải trí đều được tận dụng ngay bên.

Điều này được kì vọng tác động đến tâm lý sở hữu bất động sản cũng như mặt bằng giá bán của khu vực trong tương lai. Mặc dù có nhiều lợi thế song nguồn cung sơ cấp tại P.Tam Phú nói riêng, quận Thủ Đức nói chung vẫn khá ít ỏi.

Cùng đón chờ thêm nhiều thông tin hấp dẫn về thị trường Bất động sản tại “Tin thị trường” và các thông tin dự án của nhà 𝐋𝐲𝐧 𝐏𝐫𝐨𝐩𝐞𝐫𝐭𝐲 nhé!!!

=============================================================================================

CÔNG TY CỔ PHẦN LYN PROPERTY

Fanpage: https://www.facebook.com/lynpropertjsc/ 

Hotline: 1800 9099

Dự án: https://lyn.com.vn/cat-du-an/du-an-dang-phat-trien/

Địa chỉ: Số 82, Đ.Võ Văn Tần, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.Hồ Chí Minh

TOP