6 điểm của một dự án căn hộ bất động sản đáng để đầu tư

Dưới sự biến động không ngừng của thị trường, việc tìm ra một dự án căn hộ bất động sản đáng để đầu tư là điều không dễ dàng. Giữa những dự án không rõ nguồn gốc, thì những dự án đáng tin cậy vẫn đang hiện hữu. Và chúng có những đặc điểm chung để nhà đầu tư có thể nhận ra và phân tích. Dưới đây là 10 yếu tố cho một dự án như vậy.

Dự án căn hộ bất động sản đáng để đâu tư - giới thiệu

Nhận diện các dấu hiệu của một dự án căn hộ bất động sản đáng để đầu tư

1. Vị trí của dự án

Vị trí – vị trí – vị trí là điều quan trọng tối cao của một dự án bất động sản. Một dự án tốt sẽ có vị trí kết nối nhiều địa điểm mà chủ đầu tư mong muốn. Một điểm nữa là những địa điểm này sẽ không quá xa từ vị trí dự án.

Dự án căn hộ bất động sản đáng để đâu tư - vị trí dự án tốt

Ngoài ra, có một yếu tố nữa về vị trí mà các chủ đầu tư cần lưu tâm. Đó là vị trí này có mang lại tiềm năng tăng giá của dự án hay không. Nói chính xác hơn là dự án nên nằm trong vùng hứa hẹn sẽ phát triển trong tương lai. Điển hình là dự án De Capella nằm tại bán đảo Thủ Thiêm. Với việc Thủ Thiêm trở thành trung tâm kinh tế tài chính của thành phố Thủ Đức, thì dự án De Capella sẽ là sự đầu tư hợp lý.

Những yếu tố phụ liên quan đến vị tri như sự yên tĩnh, tầm nhìn đẹp cũng nên được cân nhắc.

2. Tiện ích đi kèm

Với một dự án có mức giá nhất định, thì việc xem tiện ích có xứng tầm với nó không là điều quan trọng. Một dự án căn hộ bất động sản đáng để đầu tư thì sẽ có các tiện ích như vui chơi – giải trí, thương mại – dịch vụ lớn. Mặt bằng trung tâm thương mại hay shophouse cũng cho thấy sự đầy đủ của một dự án.

Dự án căn hộ bất động sản đáng để đâu tư - tiện ích tốt

3. Không gian sống bên trong dự án

Dự án căn hộ bất động sản đáng để đâu tư - không gian sống tốt

Người tìm mua căn hộ dự án nên trải nghiệm và tận mắt thấy không gian căn hộ. Các căn hộ mẫu có thể cho bạn một bức tranh đủ sát để nắm vững tình hình. Khuôn viên và cách yếu tố nội khu cũng nên được kiểm tra để đối chiếu giữa quảng cáo và thực tế.

4. Thông tin về chủ đầu tư đầy đủ

Một dự án có đầy đủ thông tin và hình ảnh chi tiết về chủ đầu tư có thể là một dự án tốt. Đặc biệt khi chủ đầu tư là một công ty có kinh nghiệm và uy tín cao.

Nếu chủ đầu tư có xuất hiện trong nhiều dự án thành công khác, thì dự án hiện tại bạn đang đầu tư vào cũng rất tiềm năng. Hãy tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư trước khi bạn cân nhắc mua căn hộ dự án. Cố gắng có được các thông tin bao gồm:

  • Uy tín của họ ra sao?
  • Chủ đầu tư đã tham gia dự án nào, quy mô các dự án đó ra sao?
  • Các dự án trước đây của họ có được khách hàng phản hồi tốt không?
  • Nguồn lực kinh tế của chủ đầu tư ra sao?

Dự án căn hộ bất động sản đáng để đâu tư - chủ đầu tư uy tín

Chủ đầu tư dự án uy tín sẽ đảm bảo các câu hỏi trên một cách minh bạch. Vì vậy chủ đầu tư tốt sẽ là dấu hiệu đảm bảo một dự án căn hộ bất động sản đáng để đầu tư.

5. Cộng đồng cư dân trong dự án

Nếu một dự án là mới và chưa có khách hang, thi điều này có thể được bỏ qua. Tuy nhiên, một dự án đã có cư dân ở, thì hãy kiểm chứng một số yếu tố con người.

Dự án căn hộ bất động sản đáng để đâu tư - cư dân đông đảo

Thứ nhất, kiểm tra xem dự án có số lượng lớn cư dân ở hay không. Cư dân sầm uất có thể cho bạn nhiều thông tin. Một là giá thành là khá tốt với cơ sở vật chất. Hai là quản lý tòa nhà làm việc tốt và hỗ trợ cư dân có không gian sống thoải mái.

Thứ hai, các shophouse và cửa hàng có hoạt động trong dự án một cách sôi nổi không. Các yếu tố này đảm bảo hoạt động thường nhật của cư dân tại dự án.

6. Pháp lý rõ ràng

Pháp lý có lẽ là điều chú trọng tiên quyết khi cân nhắc một dự án. Thông thường để tuân thủ pháp luật, chủ sở hữu sẽ được nhận sổ hồng trong vòng 50 ngày. Nên một dự án có thể cung cấp sổ hồng sở hữu căn hộ trong khoảng thời gian này hoặc đến 60 ngày là một dự án ổn.

Dự án căn hộ bất động sản đáng để đâu tư - pháp lý minh bạch

Dự án căn hộ bất động sản đáng để đầu tư luôn có pháp lý rõ ràng và minh bạch

Ngược lại, nếu các căn hộ chưa có sổ hồng thì bạn có thể cân nhắc chưa đầu tư vội. Pháp lý là yếu tố rất lớn ảnh hưởng đến thành bại của một dự án. Nên các dự án chưa có pháp lý rõ ràng thì chưa hẳn là một dự án căn hộ bất động sản đáng để đầu tư.

Các dự án như Central Premium của chúng tôi tập trung rất nhiều vào pháp lý. Khách hàng và cư dân sở hữu một căn hộ tại đây đều được cung cấp sổ hồng trong thời gian ngắn.

Đó là những điểm thường thấy ở một dự án căn hộ bất động sản tốt. Chúng mang lại an tâm cho người đầu tư cũng như các hộ gia đình. Nếu bạn là người đang muốn đầu tư hay kiếm một căn hộ cho gia đình, thì hy vọng bài viết này có thể giúp được bạn.

Nguồn: Sưu tầm

TOP