Bình Dương: Lời giải cho bài toán giữ chân chuyên gia nước ngoài

Nhu cầu lưu trú quanh các khu công nghiệp của Bình Dương tiếp tục tăng, nhưng lượng căn hộ cung cấp ra thị trường vẫn chưa thể đáp ứng được như kỳ vọng, đặc biệt là sự thiếu hụt lớn những căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia nước ngoài.

Bình Dương: Lời giải cho bài toán giữ chân chuyên gia nước ngoài - Ảnh 1.

Top 10 địa phương thu hút FDI nhiều nhất trong tháng 9 đầu năm 2019

Sự tăng trưởng ấn tượng thuộc top đầu cả nước

Được mệnh danh là “thủ phủ công nghiệp” của miền Nam, Bình Dương luôn được xem là điểm đến đầu tư của nhiều dự án lớn của nước ngoài.

Tổng kết năm 2019, lượng FDI đổ vào Bình Dương đạt hơn 3,073 tỉ USD, tăng 50% so với cùng kỳ 2018, vượt 119,57% so với chỉ tiêu 2019. Những con số nổi bật đó giúp Bình Dương vươn lên vị trí thứ 3 cả nước, chỉ sau Hà Nội và TP.HCM.

Hiện toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, với tổng quy mô 10.000ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Trong tương lai, theo quy hoạch phát triển được phê duyệt, Bình Dương sẽ có thêm 34 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790ha.

Nhờ vậy, Bình Dương trở thành điểm sáng của Việt Nam để các cường quốc công nghiệp lựa chọn dời nhà xưởng từ Trung Quốc sang sau đại dịch COVID-19.

Bình Dương: Lời giải cho bài toán giữ chân chuyên gia nước ngoài - Ảnh 2.

Bình Dương trở thành điểm sáng của Việt Nam để các cường quốc công nghiệp lựa chọn dời nhà xưởng từ Trung Quốc sang sau đại dịch COVID-19

Bình Dương hiện tại có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào, chủ yếu là Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc…

Lực lượng lao động có thu nhập cao mỗi năm tăng từ 20-25%, trong đó có đến 50.000 chuyên gia nước ngoài, hơn 1 triệu kỹ sư, giới tri thức trẻ đến làm việc tạo thêm nguồn lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa tại Bình Dương.

Nhu cầu lưu trú gia tăng, đòi hỏi giải pháp nhanh chóng

Những chỉ số tăng trưởng mạnh mẽ trên đã kéo theo lượng lớn nhu cầu lưu trú lại tại “thủ phủ công nghiệp” này. Theo thống kê mới nhất của JLL, Bình Dương cần 32.000 căn hộ cao cấp để đáp ứng nhu cầu lưu trú của các chuyên gia.

Với lượng cung hiện tại chỉ 8.000 căn hộ, Bình Dương vẫn còn thiếu đến 24.000 căn hộ để giữ chân đối tượng cư dân phân khúc cao này.

Do vậy mà nhiều chuyên gia, kỹ sư đã chọn cách “sáng Bình Dương, chiều Sài Gòn”, khiến việc di chuyển trở nên vô cùng bất tiện và mất thời gian. Phần lớn họ muốn tìm một nơi an cư tốt, tiện nghi tại Bình Dương để thuận tiện làm việc và có thời gian cho gia đình.

Nhưng hiện tại nhìn chung Bình Dương vẫn chưa đáp ứng được những mong muốn đó. Thế nên, nhiều chuyên gia và kỹ sư vẫn sinh sống cùng gia đình tại TP.Hồ Chí Minh và đành chấp nhận việc di chuyển bất tiện này.

Bình Dương: Lời giải cho bài toán giữ chân chuyên gia nước ngoài - Ảnh 3.

Việc di chuyển giữa TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương khá bất tiện cho phần lớn chuyên gia

Qua đó có thể thấy, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn luôn “khát” những căn hộ chất lượng có đầy đủ tiện ích và vị trí thuận tiện. Đã đến lúc để Bình Dương nhìn nhận nghiêm túc thực trạng và tìm ra một giải pháp toàn diện nhất.

Và sự ra đời của khu phức hợp cao cấp “All in one” Anderson Park

Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhà phát triển bất động sản LYN Property đã nhanh chóng đón đầu sự phát triển của phân khúc trung và cao cấp, mang đến dự án căn hộ Anderson Park – Dự án được kỳ vọng sẽ giải “cơn khát” về nhà ở trung và cao cấp cho giới khách hàng chuyên gia tại Bình Dương khi ra mắt.

Sở hữu vị trí đắc địa, nơi điểm giao của đường Nguyễn Thị Minh Khai và Đại lộ Bình Dương, căn hộ Anderson Park thừa hưởng sự phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng tiện ích, nằm cạnh TTTM Aeon Mall, KCN VSIP 1, Sân Golf Sông Bé hứa hẹn sẽ làm phong phú đời sống của cộng đồng cư dân.

Anderson Park được ví như khu phức hợp “all in one” (tất cả trong một) với hệ sinh thái đa dạng theo phong cách nghỉ dưỡng ngay nội khu. Chủ nhân căn hộ Anderson Park tận hưởng tiện ích từ khu thương mại dịch vụ hiện đại, hồ bơi resort, hồ bơi trẻ em, gym, khu BBQ, khu thể thao trong nhà, công viên chủ đề…

Bình Dương: Lời giải cho bài toán giữ chân chuyên gia nước ngoài - Ảnh 4.

Không gian thiên nhiên xanh lý tưởng tại Anderson Park

Hệ thống tường rào compound của dự án tạo nên không gian sống tách biệt với sự ồn ào bên ngoài. Hệ thống camera an ninh, bảo vệ hành lang, bảo vệ tại hầm gửi xe, bảo vệ thang máy, thẻ từ thang máy, khóa thông minh, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho các cư dân Anderson Park.

Bình Dương: Lời giải cho bài toán giữ chân chuyên gia nước ngoài - Ảnh 5.

Khu đô thị khép kín đảm bảo một cuộc sống an toàn đúng nghĩa cho cư dân

Với những lợi thế đó, Anderson Park sẽ là lời giải hoàn hảo cho bài toán thiếu hụt căn hộ cao cấp cho giới chuyên gia, giúp Bình Dương giữ chân họ để phát triển lâu dài và bền vững hơn trong tương lai.

Thông tin Dự án căn hộ cao cấp Anderson Park

Căn hộ Anderson Park tọa lạc ở TP. Dĩ An và TP. Thủ Dầu Một. Đây là nơi kinh tế phát triển bậc nhất của Bình Dương, kết nối với trực tiếp với TP. HCM qua quốc lộ 13.

Anderson Park còn nằm gần trung tâm thương mại Lotte Mart và bệnh viện Becamex, chỉ vài phút di chuyển đến các tụ điểm lớn khác của Bình Dương như Aeon Mall, khu công nghiệp VSIP, Sân Golf Sông Bé.

Anderson Park được phát triển bởi LYN Property – công ty uy tín trong lĩnh vực đầu tư, phát triển Bất động sản với Ban lãnh đạo là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực với hơn 10 năm kinh nghiệm.

Dự án hứa hẹn là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm nơi xây tổ ấm hoặc đầu tư một căn hộ Bình Dương vào thời điểm này.

TOP