TIỀM NĂNG THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN SAU DỊCH COVID-19

Theo các chuyên gia bất động sản, căn hộ chung cư và nhà riêng lẻ vẫn là hai phân khúc bất động sản có nhu cầu về tìm kiếm cao nhất thị trường, đặc biệt là các loại hình chung cư nhiều tiện ích hiện đại, phục vụ tối đa chất lượng cuộc sống của cư dân.

Nhu cầu tìm mua bất động sản vẫn tăng

Theo các nghiên cứu thị trường bất động sản từ đầu năm đến nay của trang batdongsan.com.vn, hai quý đầu năm vẫn duy trì nhiều điểm sáng tích cực, khi mức độ quan tâm và nhu cầu giao dịch tăng qua từng tháng, bất chấp dịch Covid-19.

Cụ thể, so với quý I/2021, số lượng người tìm mua và thuê bất động sản tại các địa phương tăng hơn 54% trong quý II. So với cùng kỳ 2020, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất trên toàn trang tăng 8%. Đặc biệt, ở quý II/2021, tại  hai tâm dịch là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu tìm kiếm bất động sản cũng tăng nhẹ từ 5-12% so với quý I.

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Những con số này chứng tỏ nhu cầu giao dịch bất động sản vẫn duy trì tăng trưởng ổn định trong thời gian vừa qua. Hiện tại, Chính phủ đang nỗ lực tiêm chủng cộng đồng, số lượng người được tiêm vaccine có thể sẽ tăng nhanh trong quý III/2021. Vì vậy, tâm lý của nhà đầu tư đang ngày càng ổn định và dần thích nghi với tình hình chung.

Thị trường sẽ đứng trước những “kịch bản” nào?

Theo dự đoán, thị trường BĐS trong quý III/2021 sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, khả năng cao là quý IV, thị trường sẽ phục hồi, nếu kế hoạch tiêm chủng vaccine thành công như dự kiến.

Theo các chuyên gia bất động sản, căn hộ chung cư và nhà riêng lẻ vẫn là hai phân khúc bất động sản có nhu cầu về tìm kiếm cao nhất thị trường, đặc biệt là các loại hình chung cư nhiều tiện ích hiện đại, phục vụ tối đa cuộc sống của cư dân.

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 là điều không ai có thể đoán trước được. Thế nên, có đến hai kịch bản thị trường có thể xảy ra trong giai đoạn nửa cuối năm 2021.

Nhìn nhận một cách tích cực, thị trường bất động sản sẽ được phục hồi vào cuối quý III và khởi sắc vào quý IV/2021, khi tối thiểu 60% người dân được tiêm phòng vaccine. Với kịch bản này, thị trường có khả năng tăng trưởng ít nhất 25 – 30% so với 2 quý đầu năm.

Một trường hợp xấu hơn, chúng ta cần hết quý III để có thể kiểm soát đại dịch Covid-19. Với kịch bản này, thị trường bất động sản có thể tăng trưởng không cao, có thể chỉ đạt mức 20% so với 2 quý đầu năm.

Lyn Property và bước chuyển mình sau đại dịch Covid-19

Trên thực tế, mỗi nhà đầu tư đều có một nhu cầu và mục đích, cũng như điều kiện tài chính khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay đang là thời điểm tốt để các nhà đầu tư tham gia vào thị trường, nhất là với phân khúc căn hộ chung cư tích hợp nhiều tiện ích.

Công ty cổ phần Lyn Property là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển Bất động sản. Với thế mạnh đến từ quỹ đất sạch nằm ở các vị trí chiến lược, nguồn nhân lực dày dặn kinh nghiệm, tư duy đổi mới sáng tạo và thu hút hơn 200 nhân viên.

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, Lyn Property dự kiến tung ra thị trường những dự án bất động sản uy tín và chất lượng, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trên con đường chinh phục đỉnh cao và trở thành công ty đầu tư – phát triển bất động sản top 10 tại thị trường Việt Nam.

Với sứ mệnh mang lại niềm tin cho khách hàng bằng các sản phẩm đúng với chất lượng và cam kết dịch vụ tốt nhất, Lyn Property vững tin về sự phát triển của mình cũng như những giá trị đích thực mang lại cho cộng đồng.

Tin tổng hợp

 

 

 

 

 

TOP